Tải Screaming Frog: Công cụ Seo Audit Website

Bạn là một webmaster đang xây dựng Website và seo sản phẩm của mình lên Google để công cụ tìm kiếm đánh giá xếp hạng cho bạn. Trong các quy trình seo thì các chuyên gia Seo luôn cho rằng việc Audit Website là điều kiện cần để cho website có thứ hạng tốt. Screaming Frog giúp cho bạn có thể Audit website mà không cần phụ thuộc vào Ahref, bởi Ahref khá hút máu người dùng trong thời gian gần đây.

Mình đã sử dụng Screaming Frog cảm thấy rằng công cụ này chẳng những không kém cạnh thậm chí còn tốt hơn Ahref về mảng Audit Website. Screaming Frog tạo ra các con bot giống như bọ của Google trường (Crawl) lên mọi ngóc ngách URL có trên site từ đó trả về kết quả đầy đủ. Bạn biết được website có bao nhiêu link gãy, ảnh nào đang thiếu thẻ alt, url nào bị 404,…

Giới thiệu về Screaming Frog SEO Spider

Screaming Frog SEO Spider có bộ công cụ thu thập thông tin của một website bất kỳ sau đó xuất ra báo cáo và có thể lưu nó vào ổ cứng máy tính dưới dạng file đặc trưng của phần mềm. Screaming Frog SEO Spider có giao diện thân thiện với người sử dụng, thoạt nhìn khá rối mắt với nhiều nhóm chức năng tuy nhiên nó khá là dễ hiểu, không chỉ có vậy trình bày của tác giả phần mềm này cũng cực kỳ khoa học, không có gì nghi ngờ khi tác giả cũng đang “seo” giao diện phần mềm rất đẹp.

Với Screaming Frog SEO Spider, dễ dàng quan sát các liên kết nội bộ (internal link) và liên kết ngoại (external link) và nhiều chỉ số SEO quan trọng khác: đường link, URL, mô tả meta description, từ khóa,… Và xem được cả thời gian phản hồi máy chủ tại một thời điểm cụ thể, cũng có thể check lại lần thứ 2 bằng cách bấm chuột phải và Craw lại chỉ một dòng nội dung đó.

Các tình năng chính của phần mềm Screaming Frog

Tìm liên kết gãy

Gửi hàng loạt yêu cầu đến mọi URL có trong website, từ đó phát hiện ra đường link nào bị lỗi 404 đưa ra kết quả cũng như đường dẫn cụ thể đang bị lỗi. Bạn dùng cái này quét được mọi website, ngay cả của đối thủ, những trang web bạn không phải là chủ sở hữu.

Chỉ ra thẻ tiêu đề và thẻ mô tả có bị lỗi không

Các plugin seo khác cũng có tính năng tương tự, Rankmath và Yoast seo có thể thay thế tính năng này của Srceaming Frog tuy nhiên Screaming Frog có lợi thế hơn, nó có thể quét cho bất kỳ một website, bạn không cần đăng nhập vào để xem mà chỉ cần một máy tính cài phần mềm Screaming Frog chạy quét toàn bộ là được.

Với tính năng này, bạn sẽ biết được các thẻ tiêu đề h1, h2, h3,… nào còn thiếu, quá dài, quá ngắn hay bị trùng lặp nội dung.

Xuất mọi dữ liệu đã thu thập qua một file lưu trữ

Toàn bộ kết quả đạt được sau khi Audit Screaming Frog có thể tải về lưu trữ trên ổ cứng máy tính hoặc lưu vào đám mây Google Drive nếu bạn muốn. Rất tiện lợi cho lần sau muốn tái sử dụng. File lưu trữ của phần mềm cũng cực kỳ nhẹ, chỉ có vài trăm KB cho đến vài MB.

Tạo sơ đồ trang web XML

Screaming Frog tạo được sơ đồ trang web đầy đủ giống các plugin seo khác, một tính năng khá hay các seoer cần có được thông tin của Sitemap, không bị phụ thuộc vào các plugin seo và cả bạn lười, hay quên bấm đường link tìm sơ đồ website thì trích xuất ngay trong phần mềm cũng rất tiện lợi đấy nhé.

Lấy dữ liệu, thông tin từ trang web làm bằng Javascript

Screaming Frog sử dụng công nghệ Chromium WRS có khả năng thu thập các website được thiết kế dựa trên các Framework giàu Javascript như Angular, React và Vue.js,…

Lập lịch quét trang web

Bạn có thể lập lịch hẹn giờ vào khoảng thời gian nào, lúc mấy giờ hệ thống bắt đầu Scan lại website một lần, không cần phải thực hiện bằng tay nhiều lần sau đó, bạn setting một lần là quá đủ rồi, Screaming Frog tự động làm các công việc cần thiết của nó rồi hiện kết quả đầy đủ ra cho người dùng.

Phát hiện chuyển hướng

Xác định những URL nào được chuyển hướng, liệt kê đầy đủ mọi loại chuyển hướng đã có, bao gồm: 301.

Yêu cầu hệ thống với phần mềm Screaming Frog

  • Hệ điều hành: Windows, Windows, Mac và Ubuntu Linux, trong phạm vi bài này cung cấp dưới dạng Windows.
  • Ram tối thiểu: 4GB Ram khả dụng
  • Kiến trúc tối thiểu: 64bit
  • Đối với Website có dưới 200 nghìn URL: Yêu cầu Ram 8GB.
  • Những trang web có trên 1 triệu URL: Yêu cầu Ram tối thiểu 16GB.
  • Dung lượng ổ cứng: gần 600 MB.
  • Tên tệp tải xuống: ScreamingFrogSEOSpider-16.7.exe.
  • Trang chủ phần mềm: Screaming Frog.

Một số tính năng khác của Screaming Frog SEO Spider

  • Có bộ công cụ phục vụ cho seo Audit website mạnh mẽ, sánh ngang với Ahref.
  • Xem trực tiếp tại phần mềm, hoặc lưu file vào ổ cứng máy tính lần sau dùng tiếp, file này dung lượng cực nhẹ, dễ dàng di chuyển, lưu trữ.
  • Thiết kế Design giao diện rất thân thiện với người sử dụng, trình bày phần mềm cũng khá khoa học.
  • Xem được các liên kết nội bộ và liên kết trỏ đến url, website khác đầy đủ.
  • Thêm các tính năng hiển thị thông số quan trọng: Code phản hồi, thời gian phản hồi, URL, Tiêu đề trang, thẻ Meta Description, thẻ h1 – h2, ảnh, nội dung, Canonicals, Điều hướng Pagination, Chuyển hướng Directive,…
  • Dùng được máy chủ proxy, tạo sitemap cho trang web và lưu file vào ổ cứng máy tính.
  • Rất rất nhiều báo cáo đầy đủ liên quan khác chờ bạn khám phá.

Tại sao nên sử dụng Screaming Frog

Anh em nào đang làm công việc Seo Website không thể bỏ qua phần mềm này. Đây là một trong những phần mềm MuaThemeWP.VN đánh giá tốt nhất cho mảng Audit Website. Nếu website của bạn có cùng các chỉ số khác so với đối thủ, tuy nhiên có nhiều liên kết gãy, trùng lặp thẻ Meta Description, trùng lặp thẻ tiêu đề h1, h2 quá nhiều là điều không tốt. Google sẽ xếp hạng website bạn thấp hơn so với đối thủ.

Các công cụ seo mặc định như Yoast Seo, RankMath cũng hỗ trợ một phần trong Audit Website nhưng nhiêu đó không đủ, đó là các plugin hỗ trợ SEO đa tính năng, không thể ôm trọn để mà giỏi toàn bộ được. Cần có một công cụ, phần mềm chuyên dụng cho công việc Audit Website thì Screaming Frog làm rất tốt điều này.

Có nhiều công cụ khác cũng làm được điều tương tự, bạn có thể search trên Google có hàng tá các website, công cụ, phần mềm hỗ trợ Audit Website, trong đó nổi tiếng nhất và ngon nhất là Ahref. Ahref trong thời gian gần đây đã thay đổi chính sách mỗi một hành động tra cứu đều tính là một Report, nhiều anh em cháy túi khi đến cuối tháng Ahref nó đập cái hóa đơn vài ngàn đô mà chẳng hiểu cái mô tê gì.

Ahref thực sự rất tốt, điều đó mình không phủ nhận, tuy nhiên nó là công cụ trả phí, bạn mất một khoản tiền lớn bỏ ra để mua Ahref sử dụng chắt chiu từng tí một, không những vậy nó còn hút máu kinh khủng, hi vọng anh bạn này phải thay đổi trước khi bị quay lưng bởi người dùng.

Việc Ahref bị hút máu cũng là lúc bạn nên tìm một công cụ khác thay thế, mình đã sử dụng qua Screaming Frog thấy nó Audit Website còn tốt hơn và đầy đủ hơn cả Ahref cho nên anh em cứ dùng thôi, hàng ngon đấy nhé.

Tải xuống Screaming Frog SEO Spider

Tên phần mềm Screaming Frog
Thể loại Seo
Nhà phát triển Screamingfrog.co.uk
Phiên bản 16.7 (mới nhất 2022)
Ram 1 GB
Dung lượng tải về 550 MB
Nơi lưu trữ Google Drive

#gap-1429320692 {
padding-top: 10px;
}

Tải Screaming Frog

Chia sẻ Key

#gap-1245826811 {
padding-top: 10px;
}

Xem thêm:

  • Giới thiệu bộ Full 80 Theme khổng lồ của Mythemeshop
  • Hướng dẫn cài Theme (Mẫu giao diện) lên hosting với Duplicator
  • Cách tạo Widget cố định & cuộn linh hoạt đẹp mắt (Sticky Widget)
  • [Themeforest] Chia sẻ Theme Inteshape – Kiến trúc nội thất siêu đẹp
  • Hướng dẫn cài Demo Theme với file .wpress

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *